"Mua gì cũng tốt, bán gì cũng nhanh!" Mua bán miễn phí không cần đăng ký
Trang chủ Giới thiệu Quy định Hướng dẫn Đọc báo Forum Đăng danh bạ web Quảng cáo & đăng tin VIP Liên hệ Đăng ký thành viên
  TÌM NHANH:        
#LêVănSỹ * Nhà 2 mặt tiền số 115/132/14 Lê Văn Sỹ, P13, PN bán nhà giá rẻ như bán đất ;   # ĐạilộHùngVương * Bán đất vị trí đắc địa mặt tiền Đại lộ Hùng Vương ;   #LêVănSỹ * Bán nhà 3 lầu vị trí đẹp số 443/142B Lê Văn Sỹ, Phường 12, Quận 3 TP.HCM ;   Cách tiếp thị đơn giản và ít tốn kém ;   Hướng dẫn sử dụng hiệu quả trên Webmuaban.vn ;   Mỗi ngày, với 1000 đồng tin của bạn có hơn 18 nghìn người xem! ;   Vì sao nên chọn đúng chuyên mục nghành, hàng cho tin đăng mua bán của bạn? ;   Đặt banner quảng cáo trên Webmuaban.vn với 10.000 ngày! ;   7 nguyên tắc vàng để đầu tư vàng ;   Xu hướng mới trong bán hàng trực tuyến năm 2014
THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP:
Email
Mật khẩu
Đăng ký | Quên mật khẩu
DANH MỤC
 Tin mới trong 48h (132)
 ★Bất động sản (520)
 Bất động sản TP HCM (47)
 Bất động sản Hà Nội (28)
 Bất động sản các tỉnh (5)
 Khuyến mãi sốc + (238)
 Việc làm Tuyển sinh + (7)
 Điện thoại Viễn thông (21)
 Ô tô + (13)
 Xe máy Xe đạp + (1)
 Dịch vụ và Giải trí + (215)
 Mua bán đồ cũ đồ cổ + (0)
 Máy tính văn phòng + (18)
 Đồ gia dụng Đồ điện + (28)
 Du lịch, Quà & Hoa + (20)
 Mua sắm Thời trang + (137)
 Mẹ Bé & Mỹ phẩm + (24)
 Âm thanh và hình ảnh + (4)
 Giáo dục & Đào tạo + (4)
 XD nội ngoại thất + (71)
-  Xây dựng (25)
-  Nội thất công cộng (0)
-  Nội thất không gian, tổng hợp (5)
-  Nội thất nhà hàng (0)
-  Nội thất phòng ăn, nhà bếp (0)
-  Nội thất phòng khách (0)
-  Nội thất phòng ngủ (0)
-  Nội thất phòng tắm (0)
-  Nội thất trẻ em (0)
-  Nội thất đồ thờ cúng (0)
-  Đèn trang trí, chiếu sáng (1)
-  Đèn, đồ điện gia đình (0)
-  Nội thất văn phòng (0)
-  Ngoại thất, sân vườn (0)
-  Nội thất tổng hợp khác (10)
-  Linh vật phong thủy (0)
 Công, Nông nghiệp + (93)
 Đối tác, Cộng đồng + (29)
 Thực phẩm + (11)
 Tin mua bán khác + (132)
 Kinh nghiệm mua bán + (132)
 Facebook (4)
 
DANH BẠ WEBSITE
+ https://hoccocungkientuong.com
+ https://indoreescortshub.in/
+ https://vietnamdulich.vn
+ kemguoyao.com
+ https://canhcam.au/website-design
(Xem tất cả)
THỐNG KÊ
+ Số tin hôm nay:0
+ Số tin trong 48h:132
+ Số tin hiện tại:1.802
+ Đang online:   1.692
+ Số thành viên:31.778
+ Lượt truy cập:161.732.402
[ 25/04/2024, 07:23 AM ]
 
#LêVănSỹ * Nhà 2 mặt tiền số 115/132/14 Lê Văn Sỹ, P13, PN bán nhà giá rẻ như bán đất
# ĐạilộHùngVương * Bán đất vị trí đắc địa mặt tiền Đại lộ Hùng Vương
★ Biệt thự Resort Salina 1.552m² phố đi bộ Mũi Né ★ #BĐSMũiNé  #Phan Thiết
Đầu tư bất động sản ở Canada giá cực tốt! LH: Mimi Do +1613 809 8388
Bán đất vị trí đắc địa mặt tiền Đại lộ Hùng Vương TP Phan Thiế
NHÀ ĐẤT, MUA BÁN NHÀ ĐẤT, CHO THUÊ NHÀ ĐẤT, BẤT ĐỘNG SẢN, MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN

XD nội ngoại thất + 

Vải nhung là gì? Phân loại và vận dụng trong cuộc sống   (Lượt xem: 137)




bên cạnh các loại vải đa dạng như vải ren, lụa, cotton, vải nhung mặc dù hơi kén người mặc nhưng vẫn giữ vững được chỗ đứng của mình. Vải nhung với bề mặt mềm mại và bắt sáng phải chăng giúp người mặc toát lên khí chất thanh cao, sang trọng. Bài viết dưới đây, Sofa Tinh Tế sẽ san sẻ tới bạn các thông tin khôn xiết bổ ích về loại vải thời thượng này. Cùng Tìm hiểu nhé!

một. Vải nhung là gì?

Vải nhung (tên tiếng Anh: Velvet Fabric) là chất liệu mềm, mịn, mượt và sở hữu khả năng giữ ấm rẻ. Vải với bề mặt sáng bóng, đẳng cấp và nặng hơn cotton, lụa, lanh,... Vì được cung ứng theo cách dệt thoi nên bề mặt của chất liệu này là một đống sợi dày xếp sát vào nhau.

bây giờ, loại vải này được rộng rãi nhãn hiệu bắt mắt trong nước lẫn quốc tế đam mê. Trong ấy, nội thất và cá tính là 2 lĩnh vực dùng chất liệu này phổ thông nhất.

vải nhung là gì: https://sofatinhte.com/vai-nhung-la-gi-co-nhung-loai-vai-nhung-nao/

2. Duyên do của vải nhung

Vải nhung được giới thiệu tới mọi người lần trước nhất vào năm 809 ở Baghdad (Iran) sau Công Nguyên. Sau đấy, một thi sĩ trung thế kỉ đã đưa chúng đến với phần bờ cõi của tất cả các nước người thương Đào Nha, Tây Ban Nha và Pháp. Trong khoảng 1250 tới 1517 sau Công Nguyên, thành phố Cairo là nơi cung ứng vải nhung phổ quát nhất trên thế giới.

không những thế, có rộng rãi kém chất lượng thuyết lại cho rằng chất liệu này có căn nguyên từ Đông Á và len lỏi vào châu Âu theo trục đường tơ lụa. Giai đoạn Phục Hưng chính là quá trình tăng trưởng nhãi nhép nhất của nhung lụa, khi Italia trở nên quốc gia sản xuất những chất liệu vải nhung cho toàn châu Âu.

Thế nhưng, vải tơ nhung chỉ thật sự thâm nhập vào phong cách đại chúng vào những năm 60 – 70 của thế kỷ 20. Trước đấy, chúng là loại vải dành riêng cho giới thượng lưu.

3. Đặc điểm của vải nhung

Người ta thường ví cuộc sống của những người sở hữu tiền là sống trong nhung lụa. Câu đề cập này thể hiện rõ vẻ sang giàu mà chất liệu nhung cao cấp đem đến. Tuy nhiên, loại vải này vẫn có những ưu và nhược điểm của nó.

3.1. Ưu điểm của vải nhung

người dùng sở hữu thể dựa vào mắt thường hoặc tiếp xúc trực tiếp là có thể nhìn thấy điểm mạnh của loại vải thời thượng này.

  • Vải tơ nhung mịn với độ rũ khôn cùng phải chăng và mềm mịn.
  • Bắt sáng phải chăng vì thế y phục may bằng chất liệu nhung lên màu rất đẹp.
  • Vải tuyết nhung đem lại cảm giác rét mướt cho người mặc bởi thế thường được ứng dụng đa dạng trong những chiếc trang phục mùa đông.
  • Được áp dụng ở rộng rãi ngành trong cuộc sống.
  • Vải mang vẻ ngoài sang trọng, quý phái mà ko sở hữu chất liệu nào sánh kịp.

3.2. Nhược điểm của vải nhung

Ngoài những điểm cộng trên, vải nhung vẫn còn còn đó 1 số nhược điểm làm cho phổ biến người phải ái ngại lúc sử dụng như:

  • Bề mặt vải với lớp lông dày đặc nên rất dễ bám bẩn, bám bụi và khó vệ sinh.
  • Được dệt bằng cách thức dệt thoi mang những sợi dày đặc vì vậy chúng rất nặng. Tính chất này gây khó khăn khi giặt và mang lại cảm giác bự chảng cho người mặc.
  • Là chất liệu vải với quy trình cung cấp phức tạp do đó vải tơ nhung sở hữu tầm giá hơi cao.

4. Quy trình cung ứng vải nhung

Để sản xuất vải nhung người thợ phải phải nuôi tằm kéo thành sợi tơ để lấy vật liệu dệt. Trật tự này mất phần lớn thời gian cũng như công sức. Đây cũng chính là lý do giảng giải vì sao vải nhung lại là chất liệu vô cùng đắt giá.

Cụ thể, thời kỳ cung cấp vải nhung được thực hành như sau:

  • Bước 1: Nuôi tằm

Vì được dệt từ sợi tơ tằm nên nuôi tằm chính là bước trước hết trong trật tự cung ứng. Tằm phải được nuôi trong điều kiện xanh, sạch và sử dụng thức ăn là lá dâu.

  • Bước 2: làm cho kén cho tằm nhả tơ

Người dệt vải sẽ làm cho các tổ kén nhỏ để tằm nhả tơ. Con tằm trong khoảng từ nhả những sợi tơ nhỏ bao bọc tổ trong khoảng bên ngoài, sau đấy nhả lần vào trong. Bình thường độ dài 1 tổ tơ tằm là 1km.

  • Bước 3: Ươm sợi tơ

quá trình ươm tơ cực kỳ phức tạp. Trong vòng 5 ngày, người thợ phải ươm hết số tơ giả dụ ko muốn nhộng biến thành ngài và phá kén bay ra ngoài.

Theo bí quyết ươm tơ truyền thống thì kén sẽ được thả vào trong nước sôi, đảo đều cho đến lúc mềm và bung ra. Người thợ sẽ kĩ càng tậu đầu gốc của ổ kén và rút ra. Cứ 10 sợi tơ mỏng sẽ được hợp thành 1 sợi.

  • Bước 4: Dệt vải tơ nhung

Sau khi người thợ đã có vật liệu dệt là những sợi tơ thô. Mỗi 1 chất liệu vải nhung sẽ được dệt theo cách thức khác nhau.

bây giờ, người ta thay thế tơ tằm tự nhiên bằng tơ nhân tạo hoặc pha thêm sợi ngẫu nhiên khác như: bông, lanh vào thành phần để đáp ứng rộng rãi chất liệu vải nhung khác nhau.

dù rằng vải nhung không còn được dệt thuần từ sợi tơ tằm nhưng quy trình cung ứng vẫn ko mang gì đổi thay so có phương thức truyền thống. Chủ yếu chỉ khác nhau ở phương pháp dệt:

  • Vải tơ nhung truyền thống dùng sợi tơ tằm và dệt theo cách dệt dọc.
  • Vải nhung đẹp hiện tại dùng sợi nhân tạo và dệt theo phương pháp dệt ngang.

5. Phân biệt những chất liệu vải nhung phổ thông trên thị phần bây giờ

Để phân biệt các loại vải nhung trên thị trường 1 cách thuận lợi nhất người ta đã phân chia chúng theo từng hàng ngũ. Cụ thể như sau:

5.1. Vải nhung theo màu sắc

Nhung là chất liệu với phổ biến màu sắc phổ quát như: xanh, đen, hồng, vàng và xám. Dựa vào màu sắc chúng ta cũng có thể phân biệt được giữa dòng cao cấp và giá rẻ. Vải nhung cao cấp sẽ có màu chuẩn đậm, sắc nét và đẹp hơn đông đảo.

Ví dụ: Đối mang nhung đỏ thì đỏ đô và đỏ tươi là 2 màu được ham mê nhất. Trong đó, nhung đỏ tươi lại được say mê, vận dụng phổ biến và với giá thành cao hơn.

5.2. Vải nhung theo thuộc tính và sợi vải

khi vải nhung dần trở thành nhiều và trở thành xu thế, thì những dịch vụ đã linh hoạt thay đổi tính chất sợi vải để phù hợp hơn mang mục đích tiêu dùng và điều kiện kinh tế của nhiều phân khúc trong phường hội.

Trong đấy với các chiếc sau:

  • Vải nhung lụa: Lụa nhung là vải gì? Đây là chất liệu vải được khiến trong khoảng sợi tơ tằm, có khả năng bắt sáng thấp, bề mặt ỏng ả và mềm mại. Dòng vải này còn mang tên gọi khác là nhung mặt lụa, nhung tơ tằm hay nhung budranh.
  • Vải lanh nhung: Đây là chiếc nhung lì, mang rộng rãi sợi lông măng trên nền vải cotton hoặc lanh. Vải cứng và ít mềm mịn hơn so với các loại khác.
  • Vải tơ nhung nhân tạo: Để giảm chi phí vải, người thợ đã sử dụng sợi nhân tạo thay thế cho sợi tơ tằm. Vải tơ nhung nhân tạo với nếp gấp khá giống nhung lụa.
  • Vải cotton nhung: nhiều người còn tương đối lạ lẫm và liên tiếp đặt thắc mắc vải cotton nhung là gì? Đây là chất liệu dùng sợi cotton để dệt. Vải cotton nhung được xếp vào hàng nhung mịn nhưng không bằng vải lụa nhung.
  • Vải voan nhung: Tên tiếng anh của nó gọi là nhung chiffon, vải được cung ứng trong khoảng sợi tơ tằm và tổng hợp nên với trọng lượng nhẹ.
sofa giường: https://sofatinhte.com/

5.3. Vải nhung theo họa tiết

Vải nhung họa tiết còn có tên tiếng anh là Devore. Đối mang chất liệu vải này người ta dùng dung dịch hòa tan phần sọc nhung nhằm tạo khoảng trống để in họa tiết trên nền vải nguyên thủy. Họa tiết của vải đa phần là hoa bởi vì nhung hoa khá được ham mê.

ngoài ra, trên thị phần còn với nhung tuyết, nhung gân, nhung tăm, nhung the, nhung nhám...cho Các bạn chọn lọc.

Trong số ấy, nhung hoa may áo dài phát triển thành 1 trong các bề ngoài được ham nhất bây giờ. Và, nhung kim tuyến cũng là chất liệu thường xuyên được chọn để may váy, áo.

6. Áp dụng của vải nhung

Sau khi thị phần mang thêm nhiều loại vải mới ra đời thì giá vải nhung cũng rẻ hơn. Từ ấy, chất liệu này cũng được vận dụng phổ quát hơn trong cuộc sống. Vải nhung may gì đẹp? Chúng ta cộng Phân tích một chút nhé!

6.1. Ứng dụng của vải nhung trong sinh hoạt

những nhà thiết kế đã tìm mọi phương pháp để phát huy ưu điểm của chất liệu nhung trong đời sống sinh hoạt hằng ngày. 2 Áp dụng kinh điển nhất mà chúng ta thường thấy là nhung bọc sofa và nhung may rèm.

6.1.2. Những chất liệu vải nhung bọc sofa chất lượng nhất bây giờ

không phải chất liệu vải nào cũng có thể sử dụng để bọc sofa, vải bọc sofa cần được lựa chọn và cân nhắc rất kỹ lưỡng. Bởi vì chúng cần mang độ bền cao và giảm thiểu được các nhược điểm như dễ bám bẩn.

những dòng vải nhung bọc sofa với màu sắc rất phổ biến. Về chất lượng chúng được phân khiến cho hai loại: nhung giá thấp và nhung cao cấp.

Vải nhung bọc ghế sofa dễ bám bẩn nên cần phải vệ sinh thường xuyên. Trật tự vệ sinh tương đối đơn thuần, bạn nên dùng dung môi được nhà cung cấp đưa, tạo bọt và chà bằng bàn chải nhẹ nhõm. Sau ấy, tiêu dùng khăn ấm lau và làm khô bằng máy sấy.

6.1.2. Các loại vải nhung may rèm tốt nhất hiện nay

Vải nhung dày, đẹp và biểu hiện được vẻ đẳng cấp, cao quý của người mặc. Ko chỉ vậy, những vật dụng nội thất như rèm khi kết hợp cùng các loại vải nhung đẹp sẽ khiến toát lên vẻ đẳng cấp, sang trọng cho môi trường sống. Cũng chính vì tính thời thượng này mà rèm nhung chỉ thường được sử dụng trong các khách sạn, vi la cao cấp.

tuy nhiên, những loại vải được chọn để may rèm sở hữu cách thức dệt khác biệt so có bình thường. Người ta sẽ dệt theo phương pháp dọc ngang đan xen, cắt bỏ những lớp để tạo nên lớp bề mặt vừa xù xì vừa mềm mịn của chất liệu nhung cao cấp.

6.2. Áp dụng của vải nhung trong may mặc và bắt mắt

Cũng như những chất liệu vải khác, chất liệu nhung được dùng rộng rãi nhất là trong lĩnh vực cá tính và may mặc. Vải nhung may kiểu gì đẹp? Câu giải đáp sẽ được chúng tôi trả lời trong phần này.

6.2.1. Vải nhung may áo xống

chiếc vải này may áo xống thường tương đối kén người mặc. Tuy nhiên, bạn mang thể dùng chúng cũng những item như áo da, chân váy da. Phần lớn sẽ giúp bạn trở nên thời thượng và thời trang hơn toàn bộ.

6.2.2. Vải nhung may đồ bộ

Vào mùa đông, những sản phẩm đồ bộ bằng nhung bán rất chạy. Bởi vì chúng vừa đem đến cảm giác ấm áp, vừa biểu lộ được khí chất người mặc. Đây là những điều mà đồ bộ vải thông thường không để đem lại.

7. Giá vải nhung theo thị phần bây giờ

Vải nhung bao lăm 1m? Giá cả vải nhung hiện tại trên thị trường chao đảo khoảng trong khoảng 100.000 tới 200.000 1 mét. Ngoài ra, đây chẳng hề là tầm giá dành cho các mẫu nhung cao cấp được dệt hoàn toàn từ sợi tơ tằm. Đối mang mẫu nhung cao cấp, tầm giá ko khăng khăng và tùy thuộc hơi phổ quát vào thời kì và phương pháp dệt.

ví như bạn muốn sắm nhung giá thấp và đẹp tại Hồ Chí Minh và Hà Nội, bạn nên ké những chợ vải giá sỉ. Tại tphcm bạn sở hữu thể tìm tìm vải nhung ở chợ vải Tân Bình, chợ vải Soái Kình Lâm, chợ vải Kim Biên. Đối với khu vực Hà Nội sẽ có các chợ như chợ vải Ninh Hiệp, chợ vải Hà Đông.

8. Bí quyết giặt, bảo quản vải nhung

mang thể nhắc, chất liệu nhung là một trong những chất liệu vải khó vệ sinh nhất. Tuy nhiên, chúng ta vẫn sở hữu phương pháp giữ cho vải luôn ở hiện trạng như ban đầu sau mỗi lần giặt bằng các cách như:

  • Chất liệu nhung rất dễ bị giãn vì thế bạn tuyệt đối ko nên giặt máy. Lực quay và ma sát của máy giặt sẽ khiến cho vải bị hư hỏng hiểm nguy.
  • Bột giặt và nước hot sẽ khiến cho đổi thay kết cấu sợi vải và khiến cho chúng bị phai màu. Do vậy, bạn nên làm sạch chúng bằng cách kẹ nước lã và dùng khăn ấm chà nhẹ.
  • Sấy là cách khiến khô khôn cùng hữu hiệu và phải chăng cho sợi vải.

Lưu ý: Đối có những kiểu dáng cao cấp để đảm bảo độ bền và tránh hư hỏng đáng nhớ tiếc hãy gửi đến các tiệm giặt khô.

9. Trả lời câu hỏi liên quan tới vải nhung

Để giúp Anh chị hiểu rõ hơn về cái vải này, Sofa Tinh Tế để trả lời một số vấn đề đang được quan tâm.

9.1. Vải nhung tăm là gì?

Nhung tăm hay còn gọi là nhung sọc tăm hoặc nhung kẻ, đây là chất liệu vải được dệt từ sợi cotton. Chất liệu này sở hữu nguyên cớ từ người người nào Cập cổ. Ngoại hình vải này mang những sọc thẳng đứng, tương đối mềm và đem lại cảm giác rét mướt bên trong.

Vải nhung tăm may gì đẹp? Các y phục như áo blazer, áo khoác dáng dài, quần yếm may bằng vải này thường rất được ngôi sao nức danh chọn.

Nhung gân cũng chính là tên gọi khác của chất liệu vải này. Bên cạnh đó, chất liệu nhung xước cũng với sọc như vậy nhưng đây là chất liệu vải mỏng hơn và ko rõ đường nét như nhung sọc tăm.

9.2. Lụa nhung là vải gì?

Lụa nhung chính là tên gọi khác của nhung tơ tằm và sợi bông. Trong đó, 70% là sợi tơ và 30% là sợi bông. Bề mặt loại vải này luôn óng ảnh và mềm mại thành ra thường được chọn để may váy, áo dài, khăn choàng.

9.3. Vải tuyết nhung là gì?

Trong những loại vải thì tuyết nhung là được yêu thích và với tính áp dụng cao nhất. Chất liệu tuyết nhung vừa mềm vừa bóng. Mang độ rũ vừa phải, chất vải này giúp y phục giữ được ngoại hình như ý.

Vải tuyết nhung và nhung da lộn là hai chất liệu vải phổ thông nhất trong ngành nghề bọc sofa. Giá vải tuyết nhung thuộc cao hơn so mang nhung lông, nhung ép, nhung 7 biên. Không những thế, vẻ đẹp mà vải tuyết nhung đem đến hoàn toàn xứng đáng.

Ghế nằm thư giãn: https://sofatinhte.com/category/ghe-sofa/sofa-thu-gian/

9.4. Vải tằm nhung là gì?

Vải tằm nhung tương đối mỏng, độ co giãn không cao. Chất liệu vải này thường được dùng để may áo sơ mi, áo dài. Vải tằm nhung chủ yếu sở hữu họa tiết hoa lá. Y phục may bằng chất liệu này thường được mặc vào mùa xuân hè.

9.5. Vải len nhung là gì?

Vải len nhung được dệt bằng những sợi len nhung nên rất nặng, sợi vải dày đặc nên chính yếu được sử dụng để may áo quần mùa đông.

9.6. Vải nhung mang mấy loại?

Ngoài các chiếc căn bản và đa dạng nhất trên thị phần đã được nên trong bài viết. Chúng ta còn mang các cái như nhung da báo, vải phi nhung, vải satin nhung.. Ngoài ra, thị trường vải ở Việt Nam cũng ưa chuộng các loại vải nhập cảng như chất liệu nhung Hàn Quốc và Nhật.

kỳ vọng, có những thông báo mà Sofa Tinh Tế cung cấp ở phía trên thì bạn đọc đã hiểu rõ vải nhung là gì? Mong rằng qua bài viết này, Anh chị sẽ cảm thấy ham chất liệu vải này đa dạng hơn cũng như tận dụng được những tính năng ưu việt mà nó đem đến.





Bình luận, đánh giá và trả lời:
Vui lòng đăng nhập để gửi Bình luận, đánh giá và trả lời

Email
Mật khẩu
Đăng ký | Quên mật khẩu


Chi tiết bản tin:
Số lần xem:137
Ngày đăng:21/04/2022, 12:00 pm
Ngày hết hạn27/12/2022, 12:00 pm
Chuyên mục:XD nội ngoại thất +
Nơi đăng:Hồ Chí Minh
 
Thông tin người đăng:
Họ tên: oseronline
Địa chỉ:1
Điện thoại1
Email:Liên hệ với người đăng tin
Website:
IP cập nhật tin:14.252.186.134
 
Thông tin khác:
In trang này
Gửi liên kết đến bạn bè
Xem các tin khác củng chuyên mục
Thông báo cho Ban Quản Trị nếu tin đăng có nội dung xấu


CÁC TIN ĐĂNG MỚI NHẤT CỦA oseronline
STT Tiêu đề Ngày đăng Nơi đăng
[ Xem tất cả tin đăng của oseronline ]
CÁC TIN ĐĂNG VIP CÙNG LĨNH VỰC XD nội ngoại thất +
STT Tiêu đề Ngày đăng Nơi đăng


Mua tin hot vip webmuban.vn chỉ từ 1000 đồng
 
Văn hóa Việt

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN